รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด | 22 |
ชื่อเครื่องมือวัด | ความคาดหวัง |
งานวิจัยอ้างอิง | 0ไม่มีข้อมูล |
ที่เก็บงานวิจัย | สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ |
หมายเลขเรียกหนังสือ | |
คำสำคัญ | |
ที่มาของเครื่องมือวัด | แปลและปรับปรุงมาจาก |
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด | ทฤษฎีความคาดหวังของลอว์เลอร์ (1981) |
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัด | เพื่อพัฒนาเครื่องมือ |
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | Rating Scale |
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | คำตอบแต่ละข้อเป็นแบบมาตราวัดประเมินค่า5 อันดับตั้งแต่ ไม่มีโอกาสเลย (1) จนถึงมีโอกาสมากที่สุด (5)ผู้ตอบที่ได้คะแนนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยของกลุ่มรวมจะเป็นผู้ที่มีความคาดหวังสูง |
คุณภาพของเครื่องมือวัด | กลุ่มตัวอย่างที่มีลักษณะคล้ายกลุ่มตัวอย่างจริง |
ความยาก วิธีการและพิสัย | |
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัย | t=4.04 - t=9.99 |
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ | |
ความเชื่อมั่น | .8748 |
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่าง | ครูประถมศึกษาในสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสุรินทร์ 38 โรงจำนวน 385 คน |
เวลาในการใช้เครื่องมือ | |
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัด | ความคาดหวัง หมายถึง การประเมินความเป็นไปได้ที่ครูจะได้รับผลตอบแทนอันเกิดจากความพยายามในการปฎิบัติงานตามหน้าที่แบบสอบถามความคาดหวังมี 11 ข้อซึ่งจะวัดความคาดหวังเกี่ยวกับผลตอบแทนที่ได้รับจากการปฎิบัติงานตามหน้าที่เป็นอย่างดี |
ตัวอย่างเครื่องมือวัด | ผลตอบแทนที่ข้าพเจ้าจะได้รับจากการปฎิบัติงานตามหน้าที่เป็นอย่างดีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทน ไม่มีเลย น้อย ปานกลาง มาก มากที่สุด |