รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด182
ชื่อเครื่องมือวัดเหตุผลเชิงจริยธรรม
งานวิจัยอ้างอิง0ไม่มีข้อมูล
ที่เก็บงานวิจัยBSRI
หมายเลขเรียกหนังสือ.
คำสำคัญ
ที่มาของเครื่องมือวัด สร้างเอง
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อพัฒนาเครื่องมือ
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนTest
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนให้เรื่องราวเป็นเหตุการณ์ที่เกียวกับการเลือกทำความดีกับการทำเลวมีตัวเลือกให้ 6 ตัวเลือกซึ่งเลือกได้เพียงคำตอบเดียว
คุณภาพของเครื่องมือวัดนักเรียน ป.5-ป.6 ม.1-ม.2 ร.ร.สาธิต มศว ประสานมิตรรวม 140 คน
ความยาก วิธีการและพิสัย
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัย
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ
ความเชื่อมั่นค่าสัมประสิทธิ์แอลฟ่า .35ความเชื่อมั่น .56
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างนักเรียนชายปละหญิงชั้น ป.5-ป.6- และ ม.1-ม.2 โรงเรียนรัฐบาลในกรุงเทพจำนวน .7 แห่งและต่างจังหวัด (80 ก.ม.)จำนวน 11 แห่ง
เวลาในการใช้เครื่องมือ
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดเหตุผลเชิงจริยธรรม หมายถึง ระดับความสามารถในการเข้าใจ ยอมรับการยึดหลักอย่างใดอย่างหนึ่งเป็นเหตุผลหรือเป็นแรงผลักดันในการที่บุคคลจะกระทำหรือไม่กระทำพฤติกรรมหนึ่ง หลักที่บุคคลยึดมี 6 ระดับ
ตัวอย่างเครื่องมือวัด
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]