รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด | 179 |
ชื่อเครื่องมือวัด | การใช้เหตุผลของนักเรียนวัยรุ่น |
งานวิจัยอ้างอิง | 0ไม่มีข้อมูล |
ที่เก็บงานวิจัย | สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มศว ประสานมิตร |
หมายเลขเรียกหนังสือ | |
คำสำคัญ | |
ที่มาของเครื่องมือวัด | 0 |
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด | |
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัด | เพื่อพัฒนาเครื่องมือ |
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | Multiple Choice |
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | 5 ข้อ 6 ตัวเลือก พิสัยระหว่าง 5-30 คะแนน |
คุณภาพของเครื่องมือวัด | สุ่มผู้ตอบประเภทต่าง ๆ รวม 101 คน |
ความยาก วิธีการและพิสัย | |
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัย | |
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ | |
ความเชื่อมั่น | หาค่าเฉลี่ยสัมประสิทธิ์แอลฟ่า เท่ากับ 0.34 |
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่าง | นักเรียนชายหญิง ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (อายุโดยเฉลี่ย 14 ปี) และมัธยมศึกษาปีที่ 3(อายุโดยเฉลี่ย 16 ปี) จากโรงเรียนรัฐบาลใน กทม. 4 แห่ง และในจังหวัดสงขลา 4 แห่ง(ในตัวเมือง 2 โรงเรียน และนอกตัวเมือง 2 โรงเรียน) จำนวนรวมทั้งสิ้น 917 คนชาย 496 คน หญิง 421 คน |
เวลาในการใช้เครื่องมือ | |
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัด | การตัดสินใจกระทำหรือไม่กระทำความดี หรือความชั่ว ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่นักเรียนคุ้นเคย |
ตัวอย่างเครื่องมือวัด | 7)ชายคนหนึ่งกำลังขับรถด้วยความเร็วสูง เพื่อรีบนำคนเจ็บหนักไปส่งโรงพยาบาล แต่บังเอิญรถติดไฟแดง ถ้าข้าพเจ้าเป็นชายคนนั้น ข้าพเจ้าจะหยุดรถตามกฎจราจร เพราะ....... เป็นหน้าที่ของข้าพเจ้าที่จะต้องช่วยรักษากฎจราจร |