รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด | 170 |
ชื่อเครื่องมือวัด | การถูกอบรมเลี้ยงดูสี่ด้าน |
งานวิจัยอ้างอิง | 0ไม่มีข้อมูล |
ที่เก็บงานวิจัย | สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มศว ประสานมิตร |
หมายเลขเรียกหนังสือ | |
คำสำคัญ | |
ที่มาของเครื่องมือวัด | สร้างเอง |
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด | ได้แนวคิดจากบทความของเซฟเฟอรื (Schaefer,1965) และบทความของโร |
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัด | เพื่อพัฒนาเครื่องมือ |
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | Rating Scale |
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | |
คุณภาพของเครื่องมือวัด | |
ความยาก วิธีการและพิสัย | |
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัย | |
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ | |
ความเชื่อมั่น | การถูกเลี้ยงดูแบบรัก 10 ข้อ คะแนนเฉลี่ย 73.27 คะแนนการถูกเลี้ยงดูแบบควบคุม 10 ข้อ คะแนนเฉลี่ย 60.76 คะแนนการถูกเลี้ยงดูแบบลงโทษทางกาย-จิต 5 ข้อ คะแนนเฉลี่ย 24.94 คะแนนการถูกเลี้ยงดูแบบใช้เหตุผล 5 ข้อ คะแนนเฉลี่ย 35.53 คะแนน |
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่าง | นักเรียนในรัฐบาลและนิสิตทั้งหญิงและชาย ในเขตกทม. ผู้มีอายุระหว่าง 11 ถึง 24 ปี จำนวน1,400 คน กลุ่มตัวอย่างนี้เป็นผู้กำลังศึกษาอยู่ชั้น ป.6,มศ.3,มศ.5 และมหาวิทยาลัยปีที่ 2และมาจากครอบครัวที่มีฐานะทางเศรษฐกิจและสังคมสามระดับ |
เวลาในการใช้เครื่องมือ | 1.ชัวโมงต่อแบบสอบถามทั้งหมด 5 เรื่อง คือ1)วัดความสันทัดภาษาไทย 2)วัดระดับการใช้เหตุผลเชิงจริยธรรม3)วัดลักษณะมุ่งอนาคต 4)วัดการถูกอบรมเลี้ยงดูสี่ด้าน5)สอบถามภูมิหลัง |
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัด | การอบรมเลี้ยงดูสี่ด้าน หมายถึง การถูกเลี้ยงดูแบบรักสนับสนุน การถูกเลี้ยงดูแบบควบคุมการถูกเลี้ยงดูแบบใช้เหตุผล และการถูกเลี้ยงดูแบบลงโทษทางกายหรือจิต |
ตัวอย่างเครื่องมือวัด | 1)แม่แสดงให้ฉันรู้ว่าท่านรักฉันมากกข จริงที่สุดกข ค่อนข้างจริงขก ไม่ค่อยจริงขก ไม่จริงเลย |