รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด | 158 |
ชื่อเครื่องมือวัด | การควบคุมตัวเองของนักเรียน |
งานวิจัยอ้างอิง | 0ไม่มีข้อมูล |
ที่เก็บงานวิจัย | |
หมายเลขเรียกหนังสือ | |
คำสำคัญ | |
ที่มาของเครื่องมือวัด | 0 |
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด | |
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัด | 0 |
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | Multiple Choice |
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | 4 ตัวเลือก 4 ข้อ (การให้คะแนนแต่ละตัวเลือกมีคะแนน1 ถึง 4 ตามคำตอบที่ถูก) |
คุณภาพของเครื่องมือวัด | กลุ่มทดลองใช้เครื่องมือ มีลักษณะใกล้เคียงกับกลุ่มตัวอย่างที่ใช้จริงจำนวน 120 คน |
ความยาก วิธีการและพิสัย | |
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัย | ตั้งแต่ 0.3 ขึ้นไป |
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ | |
ความเชื่อมั่น | 0.89 |
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่าง | กลุ่มตัวอย่างเป็นเด็กและเยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แลชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนที่อยู่ในระดับฐานเศรษฐกิจปานกลาง ใน กทม. รวม 14 โรงเรียน |
เวลาในการใช้เครื่องมือ | |
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัด | เป็นวิธีที่ครูปฏิบัติต่อนักเรียน ในการให้รู้จักควบคุมตนเอง ตลอดจนวิธีที่ครูใช้ในการควบคุมตนเองด้วย |
ตัวอย่างเครื่องมือวัด | ตอนที 2 ขอให้อาจารย์อ่านข้อความในแต่ละข้อ แล้วพิจารณาว่าข้อความที่กล่าวนั้นมีความเป็นจริงตรงกับการปฏิบัติของท่านต่อนักเรียนในชั้นมากน้อยเพียงใด โปรดทำเครื่องหมายวงกล2ล้อมรอบคำตอบที่ท่านเลือกเพียง 1 คำตอบ กรุณาตอบตามความเป็นจริง และตอบให้ครบทุกข้อด้วย3.เวลาเด็กอยู่ในชั้นเรียน ท่านสามารถยอมรบพฤติกรรมใดต่อไปนี้ของนักเรียนได้มากที่สุด ก.นั่งสงบเสงี่ยม รอคำสั่งจากครู ข.นั่งอยู่กับที่ แต่อาจถามครูได้บ้าง ค.นั่งประจำที่และพร้อมที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของครู ง.อยู่ในห้องโดยไม่รบกวนผู้อื่น |