รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด156
ชื่อเครื่องมือวัดการควบคุมตนเอง
งานวิจัยอ้างอิง0ไม่มีข้อมูล
ที่เก็บงานวิจัยสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มศว ประสานมิตร
หมายเลขเรียกหนังสือ
คำสำคัญ
ที่มาของเครื่องมือวัด 0
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัด0
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนRating Scale
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนน4 หน่วย คือ จริง ค่อนข้างจริง ไม่จริง และไม่จริงเลยทั้งหมด 64 ข้อ
คุณภาพของเครื่องมือวัดกลุ่มทดลองใช้เครืองมือ มีลักษณะใกล้เคียงกับกลุ่มตัวอย่างทีใช้จริง จำนวน 120 คน
ความยาก วิธีการและพิสัย
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัยตั้งแต่ 0.3 ขึ้นไป
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ10 ข้อ
ความเชื่อมั่น0.89
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างกลุ่มตัวอย่างเป็นเด็กและเยาวชนทีกำลังศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนที่อยู่ในระดับฐานะเศรษฐกิจปานกลาง ใน กทม. รวม 14 โรงเรียน
เวลาในการใช้เครื่องมือ
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดเป็นการวัดการควบคุมตนเองของนักเรียน ซึ่งแบ่งออกเป็น 6 มิติ มีลักษณะผูกเป็นข้อความ มิติที 1 การควบคุมบังคับ กับการปล่อยตัวตามสบาย 14 ข้อ มิติที 2 การยับยั้ง กับความเป็นอิสระ 10 ข้อ มิติที 3 ความมั่นใจในตนเอง กับการขาดความมั่นใจ 10 ข้อ มิติที 4 ความอดกลั้น ยอมรับ และให้อภัย กับการขาดความอดกลั้น ไม่สามารถยอมรับและให้อภัย10 ข้อ มิติที่ 5 วุฒิภาวะทางอารมณ์ สังคม กับการขาดวุฒิภาวะ 12 ข้อ มิติที 6 การมุ่งอนาคตกับการมุ่งปัจจุบัน 8 ข้อ
ตัวอย่างเครื่องมือวัด1.ก่อนจะทำอะไร ข้าพเจ้าจะต้องหยุดคิดเสียก่อนจริง ค่อนข้างจริง ไม่จริง ไม่จริงเลย
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]