รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด | 145 |
ชื่อเครื่องมือวัด | บิดามารดาเกี่ยวกับการส่งเสริมประสบการณ์ทางสังคมของ |
งานวิจัยอ้างอิง | 0ไม่มีข้อมูล |
ที่เก็บงานวิจัย | |
หมายเลขเรียกหนังสือ | |
คำสำคัญ | |
ที่มาของเครื่องมือวัด | 0 |
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด | |
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัด | 0 |
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | n/a |
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | |
คุณภาพของเครื่องมือวัด | กลุ่มบิดามารดาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคต้น ปีการศึกษา 2526ร.ร.สาธิต จุฬาฯ จำนวน 120 คน |
ความยาก วิธีการและพิสัย | |
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัย | หาค่าโดยใช้สาธิติค่าที (t-test)และเลือกข้อความที่มีค่าทีสูงและมีนัยสำคัญทางสถิติในระดับที่ยอมรับได้ไว้ใช้ |
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ | ผู้อื่น เล่นร่วมกับผู้อื่นโดยไม่เอาแต่ใจตนเอง |
ความเชื่อมั่น | หาค่าสัมประสิทธิ์แอลฟ่า เท่ากับ 0.70 |
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่าง | เด็กที่กำลังเรียนอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2526 ร.ร.สาธิตมศว.ประสานมิตร จำนวน 109 คน เป็นชาย 62 คน,หญิง 47 คน มีอายุระหว่าง 9-10 ปี พร้อมด้วยบิดามารดาของเด็กทุกคน |
เวลาในการใช้เครื่องมือ | |
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัด | การส่งเสริมประสบการณ์ทางสังคมที่ครอบครัวให้แก่เด็ก หมายถึง การที่บิดามารดาและผู้ใหญ่ในครอบครัวได้จัดสภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกครอบครัวที่เอื้อต่อการพัฒนาทางสังคมของเด็กเปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงออก มีส่วนร่วมในการคิดและตัดสินปัญหาบางประการของครอบครัว มีโอกาสได้คบหาสมาคมกับเด็กในวัยใก้ลเคียง เช่น ญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน อบรมสั่งสอนให้รู้จักแบ่งปันสิ่งของให้ผู้อื่น เล่นร่วมกับผู้อื่นโดยไม่เอาแต่ใจตนเอง |
ตัวอย่างเครื่องมือวัด | แบบสอบถามการส่งเสริมประสบการณ์ทางสังคมที่ครอบครัวให้แก่เด็ก1.ข้าพเจ้าเห็นว่าเป็นเรื่องทีจะต้องพาเด็กไปทัศนาจรบ้างตามโอกาสอันควร2.เด็กควรจะใช้เวลาศึกษาแต่หนังสือเรียนที่ทางโรงเรียนกำหนดเท่านั้น |