รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด | 13 |
ชื่อเครื่องมือวัด | วิธีการทำงาน |
งานวิจัยอ้างอิง | 0ไม่มีข้อมูล |
ที่เก็บงานวิจัย | หอสมดกลาง |
หมายเลขเรียกหนังสือ | |
คำสำคัญ | |
ที่มาของเครื่องมือวัด | พัฒนามาจาก |
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด | แบบสำรวจทัศนคติและนิสัยในการเรียนของ บราว์น และโฮลท์ซแมน 1965 |
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัด | เพื่อพัฒนาเครื่องมือ |
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | Rating Scale |
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | แบบมาตราส่วนประเมินค่า 5 ระดับข้อความทางบวก ตั้งแต่เห็นด้วยอย่างยิ่ง/บ่อยครั้งที่สุด (5 คะแนน)ข้อความทางลบ จะให้คะแนนในทางตรงกันข้าม |
คุณภาพของเครื่องมือวัด | นิสตปริญญาโทชั้นปีที่ 2 ประจำปการศึกษา 2529 จำนวน50 คน |
ความยาก วิธีการและพิสัย | |
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัย | วิเคราะห์ค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้อ โดยใช้เทคนิคกล่มสูง-ต่ำ 25 %คำนวนหาค่าสถิตที เพือใช้เป็นเกณฑ์ในการคัดเลือกข้อความที่มีค่าอำนาจจำแนกได้ข้อความทั้งหมด 60 ข้อ |
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ | |
ความเชื่อมั่น | Coefficient Alpha = .93 |
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่าง | นิสตปริญญาโทชั้นปีที่ 1 ของมศว ประสานมตร ปีการศึกษา 2529 |
เวลาในการใช้เครื่องมือ | |
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัด | วิธีการทำงาน หมายถึง วิธีการต่างๆ ที่นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการศึกษาช่วยส่งเสริมให้การเรียนการศึกษามีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเป็นแบบสำรวจ จำนวน 17 ข้อ |
ตัวอย่างเครื่องมือวัด |