รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด112
ชื่อเครื่องมือวัดการรับรู้สภาพแร้นแค้นทางจิตใจในสถานศึกษา
งานวิจัยอ้างอิง0ไม่มีข้อมูล
ที่เก็บงานวิจัยสวพ
หมายเลขเรียกหนังสือ2511
คำสำคัญ
ที่มาของเครื่องมือวัด พัฒนามาจาก
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด ธิรวัฒน์ นิจเนตร 2526
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัดเพื่อพัฒนาเครื่องมือ
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนนRating Scale
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนนมาตราประเมินค่า 6 หน่วยจาก จริงที่สุด (6) ถึงไม่จริงเลย (1) กรณีข้อความทางลบจะให้คะแนนตรงกันข้าม
คุณภาพของเครื่องมือวัด
ความยาก วิธีการและพิสัย
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัย
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ
ความเชื่อมั่น.66
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างนักเรียนชายม.ต้น 216 คน ม.ปลาย 216 คน
เวลาในการใช้เครื่องมือ
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัดการรับรู้สภาพแร้นแค้นทางจิตใจในสถานศึกษา หมายถึง การรับรู้ของผู้ตอบเกี่ยวกับความสอดคล้อง และสมดุลย์ระหว่างความพยายามกับผลตอบแทนที่ตนได้รับทั้งในด้านการเรียนและความประพฤติของตนขณะที่อยู่ในสถานศึกษาซึ่งถ้าผลที่ได้รับกับความพยายามของนักเรียนสอดคล้องและสมดุลย์กนก็แสดงว่ามีสภาพแร้นแค้นทางจิตน้อย
ตัวอย่างเครื่องมือวัดบางครั้งครูจะดุด่าฉันถึงแม้ว่าฉันจะตั้งใจเรียนก็ตาม------- ---- -------- ---------- ------ -------จริงที่สุด จริง ค่อนข้างจริง ค่อนข้างไม่จริง ไม่จริง ไม่จริงเลย
[กลับหน้าค้นหางานวิจัย] [ กลับหน้าค้นหาเครื่องมือวัด] [ Back]