รายละเอียดเครื่องมือวัด
รหัสเครื่องมือวัด | 103 |
ชื่อเครื่องมือวัด | ปริมาณของการทะเลาะวิวาท |
งานวิจัยอ้างอิง | 0ไม่มีข้อมูล |
ที่เก็บงานวิจัย | มศว ประสานมิตร |
หมายเลขเรียกหนังสือ | 303.62 ผ225ล |
คำสำคัญ | |
ที่มาของเครื่องมือวัด | สร้างเอง |
รายละเอียดที่มาของเครื่องมือวัด | |
จุดประสงค์ในการสร้างเครื่องมือวัด | เพื่อพัฒนาเครื่องมือ |
รูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | Essay |
รายละเอียดรูปแบบการตรวจและการให้คะแนน | ความถี่แสดงจำนวนครั้งในข้อ 1 จะคูณด้วยน้ำหนัก 1ข้อ 2 คูณด้วยน้ำหนักคะแนน 2 ข้อ3 คูณด้วยน้ำหนักคะแนน 3 แล้วนำคะแนนมารวมกันเรียกว่าคะแนนของพฤติกรรมทะเลาะวิวาท ซึ่งจะมีคะแนนตั้งแต่มากถึงน้อย |
คุณภาพของเครื่องมือวัด | |
ความยาก วิธีการและพิสัย | |
อำนาจจำแนก วิธีการ และพิสัย | |
ความเที่ยงตรง วิธีการ ดัชนีทั้งฉบับ | |
ความเชื่อมั่น | |
กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่าง | วัยรุ่นชายในเขตหรุงเทพมหานครจำนวน 4 แห่งได้แก่สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลวิทยาเขตอุเทนถวาย โรงเรียนเทคโนโลยีกรุงเทพ โรงเรียนเกษมโปลีเทคนิคโรงเรียนเทคนิคไทยสุริยะ รวม 250 คน |
เวลาในการใช้เครื่องมือ | |
จุดประสงค์ของเครื่องมือวัด | พฤติกรรมทะเลาะวิวาท หมายถึง การที่นักศึกษามีการทุ่มเถียงทะเลาะกันด้วยวาจา ทำร้ายร่างกายกันดวยแรงกายและหรือกำลังอาวุธกับนักเรียนหรือนักศึกษาวทยาลัยอื่นก่อให้เกิดการบาดเจ็บหรือทรัพย์สินเสียหาย พฤติกรรมนี้พิจารณาจากรายงานของนักศึกษาเอง ซึ่งวัดได้โดยการให้นักศึกษาเขียนแสดงความถี่ของพฤติกรรมการทะเลาะวิวาทของตนเองในระยะที่มาศึกษา |
ตัวอย่างเครื่องมือวัด | ตั้งแต่ท่านเข้ามาศึกษาในสถานศึกษาแห่งนี้ ท่านทราบว่านักศึกษาในสถานศึกษาของท่านไปทะเลาะวิวาทกับสถานศึกษาอื่นๆ จำนวน------ครั้ง ท่านได้เข้ารวมเหตุการณ์นั้น-------ครั้ง ในการเข้าร่วมท่านทำพฤตกรรมต่างๆ เช่น1.ทุ่มเถียงกันดวยวาจา-------------ครั้ง2.ทำลายสิ่งของของนักศึกษาอื่น-------------ครั้ง3.ทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธ-------------ครั้ง |